Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Văn hóa-Báo Công Thương] - Lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc”

Ngày 5/4, Lễ hội văn hóa “Sắc xuân Tây Bắc” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Ủy ban Dân tộc miền núi và tỉnh Lào Cai tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thị trấn Sapa.


Du khách quốc tế hào hứng với các hoạt động tại lễ hội

CôngThương - Chắt lọc những nét tinh túy nhất của các lễ hội mùa xuân vùng cao với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sự kiện đã thu hút hàng chục nghìn người dân địa phương cũng như du khách trong nước và quốc tế tham gia.

Tham gia lễ hội, đồng bào các dân tộc tại 6 tỉnh Tây Bắc nói chung, SaPa nói riêng và du khách được đắm mình trong một không gian đậm đà bản sắc với màn trình diễn trang phục dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức và nghe giới thiệu về sự tinh túy, công phu và triết lý văn hóa trong ẩm thực của đồng bào.

Nhân dịp này, người dân địa phương cũng được trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, trong đó có Bộ tính năng Tomato Buôn làng; được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ viễn thông vào mục đích phát triển kinh tế hộ gia đình và tham gia vào nhiều trò chơi đố vui với những phần thưởng có giá trị cao.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Hữu Sơn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai - đánh giá cao ý tưởng và công tác tổ chức lễ hội. Ông cũng nhấn mạnh, việc tạo ra những “sân chơi” hoành tráng như “Sắc xuân Tây Bắc” là hoạt động văn hóa hết sức cần thiết, giúp bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Phạm Thị Thanh Vân - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel - cho biết: “Sắc xuân Tây Bắc không chỉ là dịp để bà con được giao lưu, phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc mình mà còn là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế tận mắt tìm hiểu, cảm nhận những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc và chia vui với chúng tôi về thành công của Bộ tính năng Tomato Buôn làng sau một năm cung cấp dịch vụ”.

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ hội:


Trình diễn ẩm thực Tây Bắc


Trình diễn thêu tổ cẩm


Trình diễn trang phục dân tộc

T.H


Du khách quốc tế hào hứng với các hoạt động tại lễ hội

PHẢN HỒI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét