Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Thế giới-Nguoiduatin.vn] - McDonald's đóng cửa vô thời hạn tại Crimea

Theo thông tin trên tờ Reuters, ngay sau khi bán đảo Crimea thông báo chính thức sáp nhập vào Liên bang Nga vào ngày 21/3 vừa qua, McDonald’s cũng công bố kế hoạch ngừng kinh doanh tại đây.

Quyết định đóng cửa chuỗi cửa hàng vô thời hạn tại Crimea được đại diện McDonald’s lý giải: "Do bị ngừng cung cấp các dịch vụ tài chính và ngân hàng cần thiết nên chúng tôi buộc phải đóng cửa 3 nhà hàng tại Crimea". Việc ngừng tại Crimea hoàn toàn dựa trên những số liệu không mấy khả quan về kết quả kinh doanh của "ông lớn" này chứ không hề chịu tác động về chính trị.

Thông tin trên cũng bác bỏ nhận định cho rằng việc McDonald’s đóng cửa là phản ứng mạnh sau khi một phát ngôn viên Quốc hội Nga, ông Vladimir Zhirinovsky kêu gọi các cửa hàng đồ ăn nhanh của Mỹ ở Nga nên đóng cửa: “Sẽ tốt hơn nếu McDonal’s đóng cửa tại đây… Pepsi-Cola sẽ là ứng cử viên tiếp theo”.


Không riêng gì McDonald’s mà nhiều công ty cũng như tập đoàn nước ngoài khác khi kinh doanh tại đây cũng đang quan ngại về hiệu quả kinh doanh do những tác động về diễn biến chính trị căng thẳng cũng như lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu đối với nước Nga.

Để giải quyết vấn đề nhân sự, McDonald cho biết, hãng sẽ giúp số nhân viên làm việc tại chuối nhà hàng tại Crimea tới làm việc tại Ukraine.

Được biết, McDonald's hiện có hơn 400 cửa hàng tại Nga, là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh quốc tế đầu tiên thâm nhập Nga với cửa hàng đầu tiên được mở tại quảng trường Pushkin ở Moscow (Matxcơva) ngay trước khi Liên Xô sụp đổ.

Doanh thu cũng như lượng khách hàng tại thị trường Nga trong năm 2012 thuộc hàng lớn nhất của McDonal’s. Trong năm 2103, nước Nga nằm trong bảng xếp hạng 7 thị trường tiềm năng nhất thế giới của McDonald's. Việc đóng cửa hoạt động tại Crimea và có thể tại Nga dự đoán sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh số của tập đoàn này trong thời gian tới.

Việt Hương (Tổng hợp)

Clip xem thêm: Lam Trường - Phương Thanh 'Tha lỗi cho nhau'


0 nhận xét:

Đăng nhận xét