Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[Thế giới-Báo Đất Việt] - Tàu sân bay Liêu Ninh "nhỏ" chính thức được hạ thủy

(Ảnh Nóng) - Báo chí Trung Quốc cho biết, chiếc tàu sân bay được chế tạo theo nguyên mẫu thu nhỏ của chiếc Liêu Ninh do ông Wen Yu tại Thanh Đảo làm tặng cháu trai của mình đã chính thức được hạ thủy vào ngày 1-4-2014...


Trước thông tin chiếc tàu với tỷ lệ 1:25 so với chiếc tàu sân bay Liêu Ninh thật được một người đàn ông lớn tuổi chế tạo cho cháu trai chỉ là phiên bản mẫu và không thể nổi trên mặt nước, thì mới đây chủ nhân của sản phẩm này đã chứng minh điều ngược lại.
Tờ CNJ cho biết, mô hình chiếc tàu sân bay dài 12m, rộng 2m này đã dễ dàng nổi trên mặt nước ngay trong lần đầu tiên xuống biển tại Thanh Đảo.
Ông Wen Yu đang tháo tời để chuẩn bị cho tàu Liêu Ninh xuống biển.
Sự kiện trên thu hút nhiều sự chú ý của dân chúng cũng như giới truyền thông Trung Quốc.
Với sự hỗ trợ của hơn chục người chiếc tàu Liêu Ninh \"nhỏ\" này từ từ được đưa xuống nước.
Chủ nhân của chiếc tàu này cho biết, ban đầu ông không có dự định hạ thủy con tàu và chỉ để nó ở trên bờ để người thăm quan có thể chụp ảnh, nhưng sau khi nhận được nhiều câu hỏi rằng chiếc tàu này có chìm nếu thả xuống biển hay không thì ông Wen Yu đã quyết tâm phải hạ thủy con tàu.
Cũng trong buổi hạ thủy lần này ông Wen còn giới thiệu mẫu thiết kế nhái của chiếc J-20 giống hệt so với phiên bản chính thức.
Ông lão 80 tuổi này cho biết, \"tôi không nghĩ sản phẩm làm tặng cháu trai lại thu hút sự chú ý của dư luận đến vậy, giờ đây khi ra ngoài đường tôi luôn được mọi người hỏi han, quan tâm...\".
Ông Wen Yu cho biết thêm, ông sẽ tiếp tục chế tạo những phiên bản vũ khí được Trung Quốc tự chế tạo và mở một bảo tàng nhỏ để mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn về nền công nghiệp quốc phòng của nước này.
Với những sản phẩm được tự làm bằng tay này ông Wen được cho là người đầu tiên và duy nhất ở Trung Quốc sở hữu riêng cho mình một chiếc tàu sân bay hiện đại cũng như những chiếc chiến đấu cơ đặc biệt.
Chiếc tàu sân bay Liêu Ninh \"nhái\" tại Thanh Đảo, nơi có căn cứ hải quân với sự xuất hiện thường xuyên của chiếc tàu sân bay Liêu Ninh thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét