Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[Sức khỏe -Kênh 14] - Một loạt vấn đề "rắc rối" khi tự nhuộm tóc tại nhà

Chúng ta cần hết sức lưu ý khi tự nhuộm tóc tại nhà nhé!

Không thử thuốc trước khi nhuộm
Đây là bước rất dễ bị bỏ quả khi chúng ta tự nhuộm tóc tại nhà. Việc bỏ qua bước thử thuốc với da có thể gây ra ảnh hưởng rất nguy hiểm. Nó có thể dẫn đến dị ứng, kích ứng với một số thành phần của thuốc nhuộm, khiến da bị mẩn đỏ, ngứa rát, thậm chí còn có thể làm rụng tóc.
Để đảm bảo an toàn, trước khi nhuộm màu cho tóc, các bạn nên thử bằng cách thoa một lượng nhỏ thuốc nhuộm lên vùng da sau tai hoặc cổ để xác định mức độ phản ứng da. Nếu vùng da đó có dấu hiệu lạ, chúng mình cần dừng ngay việc sử dụng loại thuốc nhuộm tóc đó lại và đến cơ sở y tế kiểm tra để xác định thành phần gây dị ứng.



Nhuộm tóc hư tổn
Thông thường, khi đi nhuộm tóc ở tiệm, nhân viên làm tóc có thể tư vấn cho chúng ta về độ hư tổn của tóc và thời điểm nhuộm thích hợp. Tuy nhiên, khi tự nhuộm tóc, không phải ai cũng chú ý đến điều này. Việc nhuộm khi tóc hư tổn có thể khiến sợi tóc trở nên yếu hơn, tính đàn hồi kém và khó phục hồi lại.
Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu tóc của bạn bị xơ, khô, chẻ ngọn, hư tổn, các bạn không nên nhuộm ngay mà hãy dưỡng tóc bằng protein nhằm cung cấp các dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh hơn. Khi tóc đã khỏe trở lại, chúng ta mới nên nhuộm tóc tiếp nhé!
Sấy tóc trước khi nhuộm
Một số bạn thường không quan tâm đến vấn đề này khi nhuộm tóc do không biết hết hậu quả của nó. Việc sấy tóc ngay trước khi nhuộm sẽ làm sợi tóc khô và yếu hơn, khả năng chống chịu với các hóa chất trong thuốc nhuộm bị hạn chế. Nó khiến tóc sau khi nhuộm sẽ bị hư tổn nhanh hơn. Vì thế, các bạn chỉ nên gội đầu và để tóc khô tự nhiên trước khi nhuộm.



Để thuốc nhuộm rơi vào mắt, da mặt
Khi tự nhuộm tóc tại nhà, chúng ta sẽ không có đầy đủ các trang bị và dụng cụ đầy đủ như nhuộm tóc ngoài tiệm. Điều đó dễ dẫn đến việc thuốc nhuộm rơi vào quần áo, mắt, da mặt… Nó gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe khi chúng ta hít phải hoặc tiếp xúc với da. Nguyên nhân là do các hóa chất trong thuốc nhuộm rất độc hại đối với cơ thể.
Khi tự nhuộm tóc tại nhà, các bạn nên trang bị các dụng cụ bảo vệ như đeo găng tay nilon để bảo vệ da tay, quàng một chiếc khăn để tránh tình trạng thuốc nhuộm rơi vào cơ thể. Nếu thuốc nhuộm rơi vào da, các bạn có thể dùng cồn để lau sạch. Nếu bị rơi vào mắt, chúng mình cần rửa sạch bằng nước và đến bác sĩ khám mắt ngay.
Chọn sản phẩm dưỡng không đúng
Việc dưỡng tóc sau khi nhuộm là điều không thể bỏ qua. Nếu bạn nhuộm tại tiệm, các nhân viên làm tóc có thể tư vấn cho bạn về điều này nhưng khi nhuộm tóc tại nhà, chúng ta có thể không biết cách chọn sản phẩm dưỡng tóc. Việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng chứa cồn không chỉ làm màu tóc phai nhanh mà còn có thể khiến tóc dễ bị khô và hư tổn. Vì thế, khi lựa chọn, các bạn cần xem kỹ thành phần và tránh những loại dưỡng tóc có chứa cồn nhé!
Bạn có thể xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét